banner_head
Dịch vụ thuê xe giá rẻ

Jean Batten, Garbo của bầu trời

Cao trên sảnh đến tại sân bay quốc tế Auckland là một chiếc máy bay. Nó có vẻ nhỏ xíu trong nhà ga hẹp, vang dội - chỉ đơn thuần là một vật cản trang trí. Nhưng đây là chiếc máy bay bay từ Anh đến Brazil vào năm 1935, và nước Anh tới New Zealand vào năm 1936, cả hai đều là những thành tựu đạt được. Và hôm nay là sinh nhật của phi công, Jean Batten.

Jean-Batten

>>>>>>> http://hoamaitour.com/cho-thue-xe-4-cho/1/1/1/0/vn.html

Khi Jane Gardner Batten (thường được gọi là "Jean") được sinh ra ở Rotorua vào năm 1909, mẹ cô đã gắn một bức ảnh được cắt từ tờ báo lên bức tường trên giường của con gái. Hình ảnh hạt giống của một người đàn ông đang đứng cạnh một chiếc máy bay, một thiết bị mong manh được làm bằng gỗ và vải, và dịp này đã được chứng thực đáng tin cậy. Người Pháp Louis Bleriot vừa bay contraption xương này qua eo biển Anh “với tốc độ khủng khiếp” của New Zealand Herald đưa tin, “vượt xa bốn mươi dặm một giờ”. Mẹ của Jean Ellen coi chuyến bay của Bleriot là hình tượng của thế giới mới rằng con gái cô ấy được sinh ra, một thời đại mà bầu trời thực sự là giới hạn. Một người phụ nữ cứng đầu với quan điểm nữ quyền, cô đã thấm nhuần Jean trong khẩu hiệu rằng phụ nữ có thể hoàn thành bất cứ điều gì một người đàn ông có thể.

Gia đình chuyển đến Auckland trước khi Jean đến tuổi đi học, và trong những năm tuổi thiếu niên, cô dường như đã hứa hẹn với tư cách là nghệ sỹ piano và vũ hội nhạc. Thay vào đó, vào năm 1927 - năm mà Lindbergh bay một mình qua Đại Tây Dương - cô bắt đầu ám ảnh về việc trở thành phi công. Đó là một kỷ nguyên của sự liều lĩnh bay bổng, sự bền bỉ và tiến bộ công nghệ hàng không, và các phi công là phi hành gia trong thời của họ. Nguy cơ cao, nhưng những người thành công được coi là anh hùng và người nổi tiếng. Đi nghỉ ở Sydney vào tuổi 20, Ellen đã bay chuyến bay cho Jean với Charles Charles Kingsford-Smith ở chiếc máy bay Southern Cross của mình, gần đây anh ta đã đưa Trans-Pacific, sau đó là chuyến bay của Trans-Tasman. Kingsford-Smith đã có hai lời khuyên cho cô: "Đừng phá vỡ kỷ lục của nam giới, và đừng bay vào ban đêm". Điều này phải có được một giọt đỏ cho một con bò.

Jean-Batten-650287

Trở lại Auckland, Ellen bán đàn piano cho gia đình, và vào năm 1930 hai người phụ nữ đi thuyền đến Anh để Jean có thể tham gia Câu lạc bộ máy bay London, một trung tâm đào tạo cho những phi công dự định sẽ được đặt tại Sân bay Stag Lane. Ở đây, cô sớm nhận được giấy phép của một phi công tư nhân, sau đó là phi công thương mại, nhưng tham vọng của cô đã vượt xa khả năng của cô. Cô đã có những điểm tham quan của mình để đánh bại thời gian của phi hành gia Anh Amy Johnson, người là phi công nữ đầu tiên bay từ Anh đến Úc. Tháng 5 năm 1930, Amy đã thực hiện chuyến đi trong 19 ngày. Bốn năm sau, sau hai lần thất bại, Jean sẽ thực hiện chuyến đi trong 14 ngày, 22 giờ, trong một chiếc máy bay Bi-da Moth. Cô đã điều hướng hành trình bằng cách chỉ sử dụng la bàn tay và đồng hồ của cô, và chịu đựng gió mùa, bão cát, gió lạnh và ánh nắng mặt trời chiếu vào buồng lái mở của Moth.

Xem thêm : http://hoamaitour.com/cho-thue-xe-di-chua-bai-dinh-ninh-binh/1/1/370/0/vn/

wpb4854be8

Sau thành công của chuyến bay Úc, Jean đã có thể mua một chiếc Percival Gull Six, chiếc máy bay đang treo lơ lửng ở sân bay. Chiếc Gull Six có tốc độ tối đa 178mph (286km / h) và, có lẽ quan trọng hơn, sự sang trọng của buồng lái kín, trong đó Jean bắt tay vào một nỗ lực kỷ lục khác, bay từ Anh tới Brazil dưới 14 giờ - nhanh hơn bất kỳ phi công, nam hay nữ. Nghệ thuật những chuyến bay đường dài là một sự kết hợp của khả năng chịu đựng về thể chất và độ chính xác định vị, đặc biệt là trên đại dương, nơi thiếu đất bằng cách chỉ vài dặm có thể là một lỗi nghiêm trọng. Điều này đã được nhấn mạnh một ngày sau khi vượt biển Đại Tây Dương của cô khi chiếc máy bay của cô biến mất trong một chuyến bay ngắn đến Rio de Janeiro, dẫn đến một cuộc tìm kiếm quy mô lớn bởi Không quân Braxin. Gull Six nhỏ cuối cùng đã được đặt trên một bãi biển xa xôi, trục sâu trong cát và với một cánh quạt uốn cong. Chiếc máy bay đã hết nhiên liệu nhờ vào một phụ kiện xe tăng lỏng lẻo, nhưng điều này đã xảy ra qua Đại Tây Dương Jean và máy bay của cô ấy đã biến mất theo cách mà Amelia Earhart đã làm trên Thái Bình Dương chưa đầy hai năm sau đó.

Thành công tiếp theo của cô trong chiếc Gull là một chuyến bay kỷ lục từ Anh đến New Zealand vào năm 1936, và năm sau đó đã đưa ra một kỷ lục mới cho cuộc chạy đua nước Úc đến nước Anh. Nhưng khi Thế chiến thứ hai nổ ra chiếc Gull yêu quý của cô bị Hải Quân Anh trưng dụng, và cô đơn giản bỏ máy bay.

Thời hoàng kim của Jean là những năm 1930, nơi mà trong một vài năm cô đã là một phi hành gia nổi tiếng, xinh đẹp, quyết tâm và không sợ hãi. Sự thật đáng buồn là sự thành công vô biên của cô đã được song hành với một loạt các bi kịch cá nhân; nhiều người bạn, người cố vấn và người yêu của cô đã chết, thường là trong máy bay. Cô nghỉ hưu từ các mạng xã hội của mình, sống ở châu Âu với Ellen, và trong một thời gian được báo chí nhắc đến - "Garbo of the Skies" - cho đến khi cô ấy không được nhắc tới. Sống trên đảo Majorca, Tây Ban Nha, cô bị một con chó cắn vào tháng 11 năm 1982 và từ chối chăm sóc y tế, cô đơn một mình trong căn hộ của cô. Tên cô không có nghĩa gì với chính quyền địa phương, và cô đã được chôn cất gần hai tháng trong một ngôi mộ chung với khoảng 150 người khác. Gia đình cô ở New Zealand đã không được liên lạc, và chỉ vài năm sau họ đã tìm ra nơi ở của cô. Lúc đó,

Chúc mừng sinh nhật, Jean Gardner Batten.

Tham khảo thêm: Bánh xe đẩy hàng

Jean Batten, Garbo của bầu trời

Share
Xem thêm bản tin cho thuê xe ô tô

GIỚI THIỆU CÔNG TY

ho tro truc tuyen

ĐỊA CHỈ HOA MAI

ALBUM CÔNG TY

album anh hoa mai
album anh hoa mai
album anh hoa mai