banner_head
Dịch vụ thuê xe giá rẻ

Đường sắt Reborn

Đường sắt đã từng là trung tâm của một quốc gia. Cả xã hội và thương mại đều là các liên kết quan trọng, thường là các liên kết duy nhất. Vào thế kỷ 19, New Zealand hàng ngàn người định cư đã lao động nhiều năm, thậm chí hàng thập kỷ trên một con đường duy nhất, đâm xuyên qua địa hình không đồng đều khủng khiếp và bụi cây bản địa dày đặc với những chiếc xe kéo, xẻng, và một vụ nổ thỉnh thoảng của TNT.

Tham khảo thêm: Bánh xe đẩy hàng

Bây giờ tuổi của đường sắt là tất cả nhưng hơn, và hàng chục dòng bị bỏ rơi, bỏ qua, và overgrown. Có một số đường sắt di sản trên khắp đất nước may mắn có được động cơ hơi nước phục hồi bởi những người đam mê tận tâm, nhưng có một số, đặc biệt đối với New Zealand, đã tìm thấy một thế giới bên kia như những con tàu du lịch không mù quáng, mở ra những con đường vào vùng nông thôn không nhìn thấy được.

image_9

Nguyên mẫu Otago

old

Cầu Manuherikia số 1, sau đó ...

Tuyến đường sắt Trung tâm Otago, một đoạn đường dài 236 km từ Wingatui (gần Dunedin) đến Cromwell, đóng vai trò quan trọng trong việc thành lập ngành công nghiệp ở Otago sớm. Sau những năm 1860 của vàng, các thị trấn khổng lồ, các trường học một phòng, và các cửa hàng cung cấp địa phương có thể đã văng vẳng mà không có đường dây thép khổng lồ này. Mở cửa vào năm 1879, các đầu máy xe lửa lớp F phổ biến ở khắp nơi đã chở khách, cừu, dầu lửa, than đá, đất sét gốm, len, thiết bị nông nghiệp, phân bón, gỗ và các mặt hàng tổng hợp như sữa và bánh mì, nối Otago với tuyến Nam chính

Số lượng hành khách giảm sau WWII nhờ sự phổ biến của chiếc xe cơ động tư nhân, và vào thập niên 1960, ngay cả các doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa đã bị mất cho truckers. Năm 1980 các bài hát giữa Cromwell và Clyde bị rách nát để nhường chỗ cho đập Clyde gây tranh cãi, và các phần khác cuối cùng đã đi theo. Hôm nay chỉ có 64 km Đường sắt Trung tâm Otago vẫn được sử dụng. Bây giờ được gọi là Đường sắt Giếng Taieri, nó leo lên nội địa từ nhà ga Nam chính tại Wingatui đến Middlemarch.

rail-trail

…và bây giờ.

Phần còn lại của dòng cũ sẽ là một chú thích lịch sử nếu không phải là của Bộ Bảo tồn, người có tầm nhìn để bảo vệ nó như một khu bảo tồn giải trí. Đã dành nhiều năm để tái tạo lại 152 km đường mòn, và thêm nhà vệ sinh, nhà trú ẩn, bảng thông tin, lan can, Đường mòn Trung tâm Đường sắt Otago mở cửa vào năm 2000 để đánh giá cao, và lấy cảm hứng từ chính phủ để phát triển các tuyến Chu kỳ New Zealand và các dự án tương tự khác xung quanh Quốc gia. Bạn có thể bắt đầu đường mòn ở Clyde, lái xe một giờ qua vùng rượu Gibbston đã từng đoạt giải thưởng hoặc lái một khoảng cách tương tự từ Dunedin để đến gần con đường mòn từ cuối phía đông tại Middlemarch. Lựa chọn của tôi, mặc dù, sẽ được đi xe ray, trong sáu giờ Taieri Gorge cảnh đẹp chuyến đi tàu từ ga Dunedin, đứng trên nền tảng mở đang khảo sát phong cảnh Otago mở rộng, đã thay đổi rất ít kể từ thời kỳ hoàng kim của đầu máy xe lửa.

Thế giới Quên

tangarakau-gorge

Chuyến phiêu lưu Thế giới bị Quên lãng mạn tràn qua Hẻm Núi Tangarakau.

Thật may mắn, việc tái định vị thành công các tuyến đường sắt không sử dụng đã khiến cho các doanh nghiệp khác, đặc biệt là những Cuộc phiêu lưu Thế giới Đã Bị Quên ở Taranaki, đã giành được Chứng chỉ Xuất Sắc Xuất Sắc trong năm nay. Trong trường hợp này, các bài hát vẫn giữ nguyên vị trí, và du khách có thể khám phá 142km đường sá hoang, đường hầm và cầu qua một đội xe golf tự lái, hoặc đạp "RailBikes" cho xe đạp. Từ Taumarunui và về phía Nam như Stratford, các gói du lịch khác nhau có những điều tò mò như Whangamomona (có lẽ là nước cộng hòa nhỏ nhất thế giới), các thị trấn bị bỏ hoang của Matiere và Tangarakau, và nhiều tàn tích của một khu vực từng là nơi sản xuất hiệu quả.

Hai năm trước, khi tôi viết về Cuộc phiêu lưu thế giới đã được Forgotten, nó có vẻ độc đáo đến nỗi nó không xảy ra với tôi rằng có thể có một người khác giống như nó ở bất cứ đâu.

Có.

Cruising các Rails

cruisers

Tàu tuần dương đường sắt trong đoàn xe

Tuyến nhánh Rotorua được mở cửa vào năm 1893, và chạy từ Putaruru đến Rotorua. Được sử dụng cho các dịch vụ hành khách, nhưng cũng phục vụ nhiều xưởng xẻ xay xát rừng nguyên sinh xung quanh khu vực Mamaku, và cừu và trâu bò cho các lò mổ ở Nam Auckland. Các xưởng xẻ cuối cùng đóng cửa, và vận tải đường bộ dần dần di dời các mạng lưới đường sắt cũ đã được đào bới ra khỏi vùng nông thôn thuộc địa. Việc sử dụng đường dây bị giảm và cuối cùng đã bị bong bóng vào năm 2001.

Giống như Forgotten World Adventures, một hợp đồng thuê cuối cùng được đưa ra trên tuyến đường bị bỏ hoang, không có trạm và các kế hoạch được xây dựng để tự lái xe "Rail Cruisers", một khái niệm mà họ cho là duy nhất ở New Zealand. Những tàu tuần dương này được thiết kế đặc biệt cho vai trò này, và tín dụng mà tín dụng của, họ dường như đã đi tiên phong khái niệm. Chúng được vận hành bằng xăng, nhưng không giống với người anh em họ Taranaki tốc độ và khoảng cách sau đó được điều khiển bởi một máy tính trên boong, chỉ cần phanh khẩn cấp từ người lái. Cũng không giống như các phiên bản Forgotten World có những mặt chống trượt thời tiết và được xây dựng trong lò sưởi trong những ngày lạnh.

Rail Cruising không hoạt động trên quy mô Forgotten World, hiện chỉ có một đoạn đường dài 10 km, nhưng nó có lợi thế là ít cam kết về thời gian và tiền bạc, và gần Auckland hơn là dành cho những ai đang lên kế hoạch cho một chuyến đi trong ngày. Chuyến đi Tàu tuần dương của tàu điện ngầm hiện đang bắt đầu từ Mamaku, gần hồ Rotorua và khoảng hai tiếng rưỡi lái xe từ Auckland. Tập luyện dọc theo các bài hát trong nửa giờ, bạn sẽ đến ga Tarukenga, nơi những chiếc tàu tuần dương quay về những chiếc bàn xoay thu nhỏ sẵn sàng để bạn quay trở lại Mamaku. Xe đẩy chạy bằng pedal có sẵn cho nhiều khách hàng thể thao hơn. Chắc chắn trong danh sách việc phải làm của trường học của tôi!

Cuộc phiêu lưu trong Awakeri

Cuộc phiêu lưu đường sắt Awakeri gần Whakatane chạy trên đoạn đường dài 18 km và bốn cây cầu. Tuyến này đã từng là một phần của Tuyến Đường sắt Chính của Bờ Đông từ Hamilton đến Taneatua, nhưng với việc mở Đường hầm Kaimai 9km vào năm 1978 thì ga chính đã được chuyển từ Taneatua đến Kawerau. Đoạn đường bị bỏ hoang đã được đặt tên lại là Đường dây Chi nhánh Taneatua, rồi cuối cùng đóng cửa vào năm 2003. Cuộc phiêu lưu trên đường Awakeri đã khắc phục được đường dây mọc lên và thậm chí xây dựng một bản sao của ga Awakeri nhỏ để sử dụng như một bến tàu và các chuyến đi có hướng dẫn có thể bao gồm đi bộ trong khu bảo tồn White Pine Bush.

awakeri_station_29-1-50-JA-Terry

Trạm Awakeri vào năm 1950 (ảnh: JA Terry) và chiếc cống hiện đại.

Xe lăn trong Dargaville

dargaville

Xe lăn đường sắt tràn dọc theo sông Wairoa, Dargaville.

Dargaville, thủ phủ kumara của New Zealand, nằm trên bờ sông Wairoa ở phía Bắc, cách thành phố Auckland khoảng 175 km về phía tây bắc. Một cộng đồng cũ được thành lập trên kẹo cao su đào và kauri khai thác gỗ. Cách đây một thế kỷ, những chiếc kauri gỗ lớn đã được thả xuống sông để đến cảng Kaipara Harbour cho những người xây dựng thuyền đang phát triển mạnh ở Auckland để chế biến. Gần đó có hồ Kai Iwi, Bán đảo Pouto và bãi biển đầy cát của Bãi biển Baylys, cung cấp hơn 90 km bờ biển phía Tây gồ ghề điển hình.

Xe lửa đường sắt Dargaville hoạt động trên Dargaville Branch Line bị ngừng hoạt động, đóng cửa vào tháng 10 năm 2014. Chuyến đi cách đó khoảng 14 km và công ty cũng cung cấp các chuyến du thuyền trên sông Wairoa.

Xem thêm: cho thuê xe đi đền Hùng

Đường sắt Reborn

Share
Xem thêm bản tin cho thuê xe ô tô

GIỚI THIỆU CÔNG TY

ho tro truc tuyen

ĐỊA CHỈ HOA MAI

ALBUM CÔNG TY

album anh hoa mai
album anh hoa mai
album anh hoa mai